Events

ข่าวทั่วไทย

รวบมือยิงจนท.พิทักษ์ป่า แค้นลูกชายถูกประกาศไล่ล่า

ตำรวจชลบุรี รวบมือยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาชมภู่ สารภาพแค้นผู้ตายประกาศไล่ล่าลูกชายที่เข้าไปล่าสัตว์ในเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ
วันนี้ (9 เม.ย.) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายจ่อยิงนายลิขิต สมบูรณ์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่เสียชีวิต ขณะขี่จยย.เตรียมออกไปต้อนรับ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจราชการ

โดย พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ระดมกำลังร่วมกับทางชุดสืบสวนและชุดป้องกันปราบปรามสภ.ศรีราชา ออกติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยได้สอบสวนพยานแวดล้อมและชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุต่างให้การตรงกันว่าพบเห็น นายอินตา อุ้ยใจ อายุ 52 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาและออกไปในช่วงระยะที่เกิดเหตุ โดยบ้านนายอินตาอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

และในเวลา 16.00 น. ทางตำรวจจึงวางแผนเข้าตรวจค้นพบ นายอินตา อยู่ในบ้าน จึงสอบสวนจนสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิง นายลิขิตจริง พร้อมนำอาวุธปืนขนาด11 มม.ที่ใช้ยิงนำไปซุกซ่อนไว้ โดยระบุว่าแค้นที่ผู้ตายไล่ล่าติดตามจับกุมลูกชาย ที่เข้าไปล่าสัตว์ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ เมื่อ 2 วันที่แล้ว และผู้ตายได้ประกาศว่า จะตามจับกุมแก๊งล่าสัตว์ ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นนี้ให้ได้ จึงได้มาดักรอเจรจาขอร้อง แต่ผู้ตายไม่ยอม จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ที่พกมาจ่อยิงจนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป และไม่คาดว่าทางตำรวจจะรู้

ซึ่งทางตำรวจจะได้นำตัวไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรีตรวจสอบเขม่าดินปินที่มือพร้อมตรวจสอบอาวุธปืนขนาด 11 มม.ที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ก่อน โดยทางตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อสอบสวนต่อไป

แหล่ง: http://news.mthai.com

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.