Events

ข่าวทั่วไทย

ศาลออกหมายจับลูกชายเดียร์ แก๊งบึ้มศาลอาญา

วันนี้ (2 เม.ย.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบปาระเบิดใส่ลานจอดรถศาลอาญารัชดาเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ตำรวจได้ขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อนุมัติออกหมายจับ เยาวชนชาย อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของนางสุภาพร มิตรอารักษ์ หรือ เดียร์ เพิ่มอีก 1 รายแล้ว
เนื่องจากตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นผู้ร่วมขบวนการขว้างระเบิด บริเวณหน้าศาลอาญา โดยมีหน้าที่ให้การสนับสนุนเรื่องเส้นทางการเงิน ส่วนจะมีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน หากพบว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงใคร ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการทันที

ส่วนกรณีการประสานไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดให้เข้าร่วมพิจารณา ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนนั้น ขณะนี้ทางอัยการสูงสุดได้มีหนังสือตอบกลับมาว่าจะส่งผู้แทนจำนวน 5 คน มาร่วมพิจารณาคดีดังกล่าว แต่ทั้งนี้ อัยการในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติม หากมีความสงสัยในพยานหลักฐานที่มีอยู่ รวมถึงการเรียกบุคคลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมได้

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว 20 คน จับกุมดำเนินคดีได้ 16 คน และอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 4 คน

แหล่ง: http://news.mthai.com/

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.